THỦ THUẬT TĂNG TỐC WINDOWS 10




1. Tắt các chương trình không cần thiết khởi động cùng Windows

Điều này rõ ràng, lúc khởi động Windows là khá quan trọng, mình cực ghét chờ dài cổ đợi nó quay quay và quay không chịu boot vào desktop nên trước hết hãy vô hiệu hóa các chương trình khởi động chung với windows bằng cách click vào thanh taskbar và chọn “Task Manage”
Chuyển đến tab Startup sau đó dò xem chương trình nào không cần thiết thì click chuột phải vào nó > Disable để vô hiệu hóa.

2. Kích hoạt tính năng khởi động nhanh (Windows 10 Fast Startup)

Vào Settings > System > Power & Sleep và click vào Additional power settings.
Đường dẫn Control Panel\System and Security\Power Options

Ở Power Options hãy click vào Choose what the power buttons bên tay trái





Tiếp tục click vào Change settings that are currently unavailable sau đó tick chọn Turn on fast startup (recommended) > Save Changes là xong!


Các khác nhanh hơn bạn có thể tải về file sau: https://goo.gl/1qk2Vo sau đó click chạy là xong!
3. Tắt Animations

Animations giúp hệ điều hành tương thích hơn với người dùng tuy nhiên bạn có thể vô hiệu hóa nó và hệ điều hành vẫn làm việc tốt. Animations có ở Windows Vista.

Tắt Animations bằng cách gõ advanced system settings vào search box > chọn advanced system settings



Tiếp theo click vào tab Settings in the Performance

Đề nghị bỏ chọn
  • Animate windows when minimizing and maximizing
  • Show window content while dragging

4. Cài đặt một phần mềm all in one cho Windows
Với khá nhiều phần mềm hỗ trợ all in one giúp bạn chăm sóc tối ưu máy tính như CCleaner, Advanced SystemCare, Privacy Eraser

Phần mềm thì rất nhiều nhưng bạn cần lựa chọn các phần mềm của các hãng uy tín, bảo đảm về bảo mật cũng như chức năng tương thích sẻ giúp PC của bạn được mượt mà hơn.

Các chức năng đa số phần mềm hỗ trợ:
  • Dọn rác
  • Fix lỗi Registry
  • Disk Clean
  • Tối ưu file hệ thống
5. Cài đặt 1 phần mềm diệt virus



Rõ ràng đây là điều cần thiết, nhiều người cho rằng cài đặt phần mềm diệt virus chi cho nặng máy, đây là một quan điểm khá sai lầm, dù pro đến đâu đi nữa cũng không thể nào giám sát toàn bộ máy tính của mình trước các mối đe dọa được và phần mềm được phát triển của hàng trăm bộ óc thông minh, dữ liệu được cập nhật liên tục mới 1 phần nào đó bảo vệ được bạn.
Nhiều trường hợp máy tính chạy như rùa chỉ vì nhiễm các loại virus, malware….. Hãy cài đặt và lên lịch trình quét dọn tự động và thủ công thường xuyên để bảo vệ PC của bạn.
6. Gỡ bỏ các chương trình và APP không sử dụng

Nếu sử dụng máy tính mà không để ý bạn sẻ dính nhiều phần mềm chả liên quan tẹo nào đến công việc của bạn cả, một số phần mềm ăn theo khá nhiều, trước tiên hãy chú ý khi cài 1 chương trình nào đó thì hãy cẩn thận ở khâu cài đặt, đừng next next chú ý 1 tí sẻ ổn hơn.

Để gỡ bỏ các chương trình không cần thiết bạn có thể vào Control Panel chọn Programs sẻ có list các chương trình mà bạn đã cài đặt, muốn gỡ chương trình bạn click chuột phải vào chương trình đó và Uninstall. Hoặc sử dụng các chương trình chuyên dụng để gỡ bỏ chương trình miễn phí như: iobit uninstaller
Gỡ bỏ các chương trình và APP không sử dụng


Từ Windows 8 thì mặc định Windows có nhiều app hơn, nhưng mình chả ưng ý cái app nào cả, nên gỡ hết đi cho nhẹ, bạn muốn gỡ app trên Windows 10 thì có thể làm như sau:

Click vào START chọn SETTING
Chọn systen

Chọn Apps & features

Giờ bạn thấy app nào gai mắt thì click vào APP đó chọn Uninstall để gỡ bỏ gỡ đi

Một hộp thoại xác mình xóa thì bạn chọn Uninstall
7. Chống phân giải ổ cứng
Chống phân mảnh là sắp xếp các tập tin lại cho hợp lý, ngăn nắp để khi ta cần truy xuất một file, tập tin nào đó thì sẻ nhanh hơn thôi, bạn thử nghĩ xem nếu 1 nhà kho lộn xộn thì nếu bạn muốn tìm cái gì thì mất bao nhiêu thời gian và chức năng phân mảnh nó là vậy đó.
Một số phần mềm hỗ trợ chống phân mảnh cực tốt như: Smart Defrag, Auslogics Disk Defrag, Defraggler hoặc sử dụng Disk Defragmenter (có sẵn trong Windows)
7. Chống phân giải ổ cứng

8. Luôn cập nhật chương trình mới
Nhớ luôn cập nhật các phiên bản chương trình mới nhất, vì phiên bản mới sẻ được tối ưu hơn nên kéo theo máy tính của bạn sẻ được tương thích và hoạt động tốt hơn.

9. Một số thủ thuật khác
Tắt các chương dịch vụ không cần thiết đi, nâng cấp RAM và sử dụng ổ cứng SSD thay vì HDD nếu có thể.
Kết Luận: Ở trên là toàn bộ thủ thuật tăng tốc Windows 10 mà bạn có thể áp dụng theo, hy vọng các bạn hiểu bài viết. Nếu có thủ thuật tăng tốc PC nào khác bạn có thể gửi đến luannguyenit qua phần liên hệ để mình update vào bài viết này.

Chân thành cảm ơn những độc giả có thiện chí!

Previous
Next Post »